Chiến dịch khuyến khích cơ sở sản xuất thực phẩm sạch phát triển

Hotline tư vấn: 0909 730 849

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giúp cho người dân nâng cao chất lượng cuộc sống thì mọi dịch vụ, điều kiện cung cấp phải đạt tiêu chuẩn cao. Đối với lĩnh vực thực phẩm cũng vậy, việc triển khai các chiến dịch khuyến khích phát triển cơ sở sản xuất thực phẩm sạch là điều rất cần thiết. Cùng tìm hiểu một số chiến dịch tiêu biểu qua bài viết dưới đây.

Thực phẩm sạch được mở rộng, phát triển qua những chiến dịch nào?

1. Chiến dịch sản xuất thực phẩm theo tiêu chuẩn VietGAP

Tiêu chuẩn VietGAP bao gồm những quy định, nguyên tắc đối với các cơ sở sản xuất thực phẩm, trong đó thì thực phẩm rau, hoa quả là được chú trọng hơn cả, nhằm đảm bảo lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng, bảo vệ môi trường và phát triển rộng mở thị trường đối với các sản phẩm đó.

Áp dụng và thực hiện nghiêm túc chiến dịch sản xuất này một phần nhằm giúp cho các cơ sở sản xuất thực phẩm sạch ngày càng đi lên, phát triển được cả về quy mô, chất lượng sản phẩm, tạo ra lòng tin đối với người tiêu dùng. Một phần khác đó là khi áp dụng những quy định để đạt được tiêu chuẩn VietGAP thì cũng sẽ thúc đẩy sự cạnh tranh của thị trường nông sản Việt Nam với các nước lớn trên thế giới, đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn cho chính những người chủ sản xuất, kinh doanh.

Mô hình trồng trọt theo tiêu chuẩn VietGAP

Tiêu chí của VietGAP được thể hiện qua bốn điểm sau:

a.Tiêu chí về kỹ thuật của cơ sở sản xuất thực phẩm sạch

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu, để khẳng định một loại thực phẩm sản xuất ra có đủ tiêu chuẩn VietGAP hay không. Kỹ thuật sản xuất được thể hiện từ khâu trồng trọt, loại đất trồng, giống, các loại phân bón sử dụng, cho đến quá trình thu hoạch, …

b.Tiêu chí về an toàn thực phẩm

An toàn thực phẩm là thước đo giá trị của thực phẩm đó trên thị trường

Thực phẩm sạch phải đáp ứng được yêu cầu khắt khe về việc không sử dụng chất bảo quản, thuốc trừ sâu, hóa chất. Sạch từ trong quá trình trồng trọt, chăn nuôi và khi thu hoạch thì người sản xuất vẫn cần giữ vững những yếu tố sạch tự nhiên của loại thực phẩm đó.

c.Tiêu chí về môi trường làm việc

Môi trường làm việc cũng là yếu tố rất cần thiết, thiết thực trong cuộc sống hiện đại như ngày nay. Người lao động cần làm việc trong môi trường tốt, đảm bảo những quyền lợi cơ bản. Và đối với những cơ sở có hành vi sai trái, vi phạm thì sản phẩm mà họ tạo ra cũng sẽ không đáp ứng được tiêu chuẩn này.

d.Nguồn gốc sản phẩm

Điều này được thể hiện thông qua việc khi một sản phẩm đã hoàn thành và được bán đến tay người tiêu dùng thì ở phía những người mua hàng họ sẽ nhận được thông tin cụ thể, chi tiết và dễ dàng trong việc kiểm chứng lại nguồn gốc của sản phẩm.

2. Chiến dịch phát triển nông nghiệp hữu cơ tại các cơ sở sản xuất thực phẩm sạch

Đây là một trong những chiến dịch phát triển cơ sở sản xuất thực phẩm sạch mới được đưa vào nước ta. Đối với chiến dịch này, thì phía các cơ quan tích cực tìm kiếm những khu vực hợp lý để quy hoạch sản xuất hữu cơ. Phát động, tuyên truyền đối với những người sản xuất về phương thức canh tác, sản xuất theo hướng bền vững, lâu dài.

Phát triển nông nghiệp hữu cơ nhằm mở rộng thị trường thực phẩm sạch

Quan trọng nhất đó là thân thiện với thiên nhiên, tránh việc lạm dụng các chất kích thích, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật gây hại với chính sức khỏe của người dùng cũng như ngày càng phá hoại tự nhiên.

3. Xây dựng một môi trường minh bạch

Chiến dịch đang được triển khai rất mạnh mẽ nhằm tạo ra lòng tin đối với khách hàng. Môi trường minh bạch còn là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, cơ sở phát triển bền vững. Bởi trong môi trường cạnh tranh gay gắt như ngày nay thì yếu tố bền vững giữ vai trò tiên quyết.

Chiến dịch xây dựng môi trường minh bạch cho các loại thực phẩm hiện nay

Đối với những cơ sở sản xuất thực phẩm sạch nhỏ lẻ ban đầu sẽ gặp không ít khó khăn, thử thách, và nếu không có những cơ hội le lói thì rất khó để họ tồn tại và trụ vững được.

Trên đây là ba chiến dịch nhằm phát triển các cơ sở sản xuất thực phẩm sạch. Tuyên truyền và áp dụng các phương pháp chiến lược sẽ giúp cho thị trường thực phẩm sạch ngày càng mở rộng, sôi động và đem về những hiệu quả kinh tế cao cho người sản xuất, đảm bảo lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM NGAY HÔM NAY!



    Quý khách lưu ý:

    Hiện nay: ATVSTP.ORG.VN hỗ trợ mọi thủ tục giấy tờ nhanh và đầy đủ nhất tại khu vực Tp.Hồ Chí Minh. Các khu vực khác vui lòng gọi Hotline: 0909.730.849 để chúng tôi tư vấn đầy đủ tốt nhất cho bạn theo từng khu vực. Xin cám ơn.


    Ủng hộ bài viết chúng tôi

    Xếp hạng trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

    Chưa có ai đánh giá

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *